Xe tay ga của chị em nhanh hỏng, lý do là bởi những sai lầm này

08:17 06/04/2024

Với phụ nữ thường đi xe với tốc độ không quá cao lại nhẹ nhàng hơn phái mạnh, nhưng vì mắc những sai lầm này mà xế cưng dễ hỏng hóc, xuống cấp.

Sai lầm chị em thường mắc phải khiến xe tay ga nhanh bị hỏng hóc và con gây nguy hiểm:

Trùm áo mưa lên đầu xe

Xe tay ga thường có lợi thế với sàn để chân rộng và tay lái thoáng nên nhiều chị em thường trùm cả áo mưa qua đầu xe để không bị ướt và kín gió hơn. Thế nhưng khi trùm áo mưa qua đầu xe, các chị em đã làm giảm đi sự linh hoạt của đầu xe bởi áo mưa ướt sẽ quấn chặt vào tay lái và đồng thời cũng tăng sức cản gió do áo mưa căng ra khi di chuyển.

xe tay ga, cách đi xe tay ga, bảo dưỡng xe tay ga, công nghệ

Chị em thường trùm áo mưa lên đầu xe tay ga rất nguy hiểm (Ảnh minh họa).

Đề nổ máy là vận hành ngay

Đây là một thói quen cực kỳ hay mắc phải của chị em phụ nữ khi điều khiển xe ga. Trong thời đại chạy đua như hiện nay thì nhu cầu cấp thiết của công việc như đưa con đi học, đi nhanh cho kịp giờ làm… đã vô tình khiến những chiếc xe dần bị hư hại.

Điều này lại cực kỳ nguy hại đối với dòng xe sử dụng công nghệ phun xăng điện tử. Mỗi khi bật máy, đèn báo Fi sẽ bật sáng để kiểm tra các cảm biến và nạp nhiên liệu vào vòi bơm để chờ nổ máy. Khi đèn báo Fi tắt có nghĩa là xe đã sẵn sàng chờ ấn nút khởi động xe. Nếu người sử dụng xe có trang bị hệ thống phun xăng điện tử vì một lý do nào đó tăng ga trước khi đèn Fi tắt sẽ vô tình làm sai quy trình khởi động.

Dùng dầu nào chẳng được

Dầu nhớt nên được thay thường xuyên theo quy định dành cho xe, và phải thay loại dành riêng cho xe ga. Nếu chị em thay dầu linh tinh, rẻ tiền hoặc loại không phù hợp sẽ làm động cơ truc trặc, hỏng hóc, nhanh hại máy.

Chạy xe chậm

Thói quen di chuyển xe ở tốc độ quá chậm sẽ khiến xe sản sinh một lượng nhiệt lớn, khiến cho quạt làm mát tại vị trí két nước phải hoạt động liên tục, vừa gây tốn xăng vừa làm máy không được bền. Tất nhiên, điều này sẽ không ép chị em phải phóng nhanh nhưng chạy xe rì rà quá chậm sẽ khiến xe mau xuống. Nhất là với dòng xe sử dụng két nước, sẽ làm nhiệt độ máy tăng cao, xe tốn nhiên liệu hơn rất nhiều.

xe tay ga, cách đi xe tay ga, bảo dưỡng xe tay ga, công nghệ

(Ảnh minh họa)

Không vệ sinh phao xăng

Đối với nhiều chiếc xe tay ga đời mới, nhiều xe như SH, SCR… đều sử dụng kiểu phao xăng được thiết kế kèm theo một lưới lọc bao bọc lấy ống hút xăng. Cụm phao xăng nằm ngâm ngay trong bình chứa nhiên liệu. Rất nhiều chủ xe đã bỏ qua chi tiết này khi tiến hành bảo dưỡng cũng như khi sử dụng. Điều này khiến cho tấm lưới lọc sau một thời gian sử dụng sẽ gây tắc ống hút xăng, hỏng bơm xăng.

Tăng, hạ ga đột ngột

Đây là cách đi xe ga giống như đi xe số nhưng lại có sức tàn phá xe “khủng khiếp, một số bạn trẻ thường thực hiện những cú lên ga đột ngột sau đó lại hạ ga và cho xe dừng đột ngột hoặc phanh liên tục. Khi lên ga đột ngột như vậy, chiếc xe cung cấp cho bạn một gia tốc lớn và mạnh để có thể di chuyển dài hơn. Thế nhưng khi bóp phanh gấp, xe giảm tốc độ đột ngột khiến bạn sẽ phải tiếp tục “nạp” một lượng xăng tương ứng để đi tiếp. Điều này không chỉ lãng phí xăng một cách vô ích mà còn dễ làm bộ ly hợp, dây cu-roa trên xe của bạn mau phải thay thế tại các cửa hàng bảo dưỡng.

Lạm dụng phanh trước

Các loại xe tay ga thường có phanh trước nằm bên tay phải, những người thuận tay phải rất dễ hình thành thói quen bóp phanh bánh trước, tăng nguy cơ tại nạn xe, đường kính vành xe nhỏ đồng nghĩa với hành trình giảm tốc ngắn gây nguy hiểm cho người sử dụng. Tốt nhất, người dùng khi điều khiển xe tay ga nên sử dụng cả hai phanh cùng lúc để đảm bảo an toàn.

xe tay ga, cách đi xe tay ga, bảo dưỡng xe tay ga, công nghệ

(Ảnh minh họa)

Không chờ đèn tín hiệu Fi tắt đã khởi động

Hệ thống phun xăng điện tử Fi là một hệ thống mag lại cho người dùng chế độ tiết kiệm nhiên liệu tiên tiến hơn bộ chế hòa khí, tuy nhiên nếu khôn biết cách sử dụng thì hệ thống này cũng trở nên vô dụng, cách sử dụng chính xác nhất là sau khi mở khóa, hãy chú ý chờ đèn tín hiệu FI tắt rồi hẵng bấm nút khởi động. Nếu làm đúng cách này, hệ thống bơm nhiên liệu sẽ có thời gian nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm. Đồng thời hệ thống phun xăng cũng có khoảng thời gian để hoàn tất khâu khởi động nhằm phun nhiên liệu được chính xác và bền hơn.

Lốp hết hơi vẫn cứ đi

Xe ga nặng hơn rất nhiều xe số, việc này khiến cho chị em không có nhiều cảm giác khi di chuyển. Nhiều khi lốp xe có vấn đề nhưng chị em vẫn đi lại nhiều, dẫn đến hư hại cho xe.

Khi lốp đủ căng, áp suất lốp hợp lý sẽ khiến xe dễ dàng lăn bánh, giảm thiểu công hao phí, bám đường tốt hơn và điều quan trọng là khi lốp “non” sẽ rất khó lái, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn trên đường.

Cho xe tay ga lội nước

Các mẫu xe tay ga hiện nay được thiết kế khá kín đáo và ống xả được đặt khá cao, vì thế, các chủ xe đều ngĩ rằng chiếc xe của mình có thể lội nước dễ dàng. Tuy nhiên, thiết kế của động cơ lại trái ngược lại suy nghĩ này. Với thiết kế động cơ đặt thấp, cụm truyền động với nhiều lỗ thoát khí và hệ thống côn sử dụng kiểu “bi văng”, việc để xe ngập nước là cách nhanh nhất để làm . Những lỗ thoát khí trên cụm truyền động và bầu lọc gió đặt thấp luôn là những nơi mà nước có thể thâm nhập dễ dàng nhất. Và khi nước đã “nhiễm” vào cụm côn văng đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ đứng ì một chỗ trong khi động cơ vẫn đang “gào rú” do trượt bi côn.

Xe ga đắt tiền ít phải bảo dưỡng hơn

xe tay ga, cách đi xe tay ga, bảo dưỡng xe tay ga, công nghệ

(Ảnh minh họa)

Xe đi có được bền lâu và chạy tốt hay không thì điều đầu tiên đó là người sử dụng biết cách dùng xe đúng, bảo dưỡng xe đúng thời hạn.. Nếu xe không được bảo dưỡng đúng quy trình và thời gian biểu thì không chỉ ảnh huởng đến độ bền mà còn ảnh hưởng đến hiệu suất vận hành của xe khiến xe tốn nhiên liệu hơn, thêm vào đó, không ít trường hợp xe đi lâu không được bảo hành có những nguy hiểm tiềm ẩn ở phanh xe, xe dễ gặp vấn đề khi đi đường xa…

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/xe-tay-ga-cua-chi-em-nhanh-hong-ly-do-la-boi-nhung-sai-lam-nay-vz911.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/xe-tay-ga-cua-chi-em-nhanh-hong-ly-do-la-boi-nhung-sai-lam-nay-vz91116.html

Gần đây có rất nhiều camera giám sát bị xâm nhập, thu thập, mua bán dữ liệu: Cơ quan công an cảnh báo

Gần đây có rất nhiều camera giám sát bị xâm...

Theo luật sư cho biết, hành vi xâm nhập hệ thống camera của người khác...

Sau 4 lần đổi xe, tôi nhận ra một chiếc xe gia đình bao nhiêu tiền là tốt nhất! Bạn cần biết trước khi mua xe

Sau 4 lần đổi xe, tôi nhận ra một chiếc xe gia đình bao nhiêu tiền là tốt nhất! Bạn cần biết...

Đi gì - 2 ngày, 20 giờ trước

Trong bài viết này, một người có kinh nghiệm về xe đã chia sẻ những bài học quý giá từ kinh nghiệm cá nhân sau 4 lần đổi xe, đề xuất mức giá lý...

Muối cho máy rửa bát khác gì muối thường? Tại sao lại phải dùng?

Muối cho máy rửa bát khác gì muối thường? Tại sao lại phải dùng?

Xài gì - 3 ngày, 15 giờ trước

Giữa muối dành cho máy rửa bát và muối thường có điểm gì khác biệt? Liệu bạn có thể dùng muối thường thay thế cho tiết kiệm tiền hay không?

1 nút nhỏ trên điện thoại nhớ bật lên khi sạc, sạc nhanh gấp bội lại tiết kiệm pin, tốt cho giấc ngủ và sức khỏe

1 nút nhỏ trên điện thoại nhớ bật lên khi sạc, sạc nhanh gấp bội lại tiết kiệm pin, tốt cho giấc...

Xài gì - 3 ngày, 17 giờ trước

Có 1 nút trên điện thoại ít người dùng đến nhưng lại có thể bảo vệ sức khỏe cũng như tuổi thọ của pin điện thoại đấy.

Dấu chấm đen đằng sau iPhone để làm gì? Nhiều người sử dụng điện thoại lâu năm chưa chắc đã biết

Dấu chấm đen đằng sau iPhone để làm gì? Nhiều người sử dụng điện thoại lâu năm chưa chắc đã biết

Xài gì - 3 ngày, 20 giờ trước

Hóa ra, dấu chấm đen ở khu vực camera phía sau iPhone mang đến công dụng tuyệt vời này.

Mẹo lấy số điện thoại đơn giản và nhanh chóng từ Zalo, chỉ vài thao tác bạn đã có số của bất cứ ai mình muốn

Mẹo lấy số điện thoại đơn giản và nhanh chóng từ Zalo, chỉ vài thao tác bạn đã có số của bất...

Xài gì - 3 ngày, 23 giờ trước

Dưới đây là cách để bạn lấy số điện thoại của bạn bè từ Zalo đơn giản nhất!

Cách khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa, cần phải biết để không bị mất đi những thông tin quan trọng vì lỡ tay ấn 'xóa'

Cách khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa, cần phải biết để không bị mất đi những thông tin quan trọng vì...

Xài gì - 9 giờ, 50 phút trước

Nếu bạn lỡ tay xóa tin nhắn quan trọng và muốn khôi phục tin nhắn Zalo nhưng chưa biết cách thực hiện? Bạn đừng quá lo lắng, dưới đây là hướng dẫn chi tiết...

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 22/5/2024: Tuổi Tý cực kỳ may mắn, Ngọ dễ vướng rắc rối

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 22/5/2024: Tuổi Tý cực kỳ may mắn, Ngọ dễ vướng rắc rối

Đời sống số - 9 giờ, 51 phút trước

Xem tử vi thứ 4 ngày 22/5/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Học trò Hà Hồ phản ứng thế nào khi bị bắt gặp đi coi show cùng chồng cũ Lệ Quyên?

Học trò Hà Hồ phản ứng thế nào khi bị bắt gặp đi coi show cùng chồng cũ Lệ Quyên?

Chuyện làng sao - 11 giờ, 47 phút trước

Học trò Hà Hồ là Phí Phương Anh giữ im lặng tuyệt đối khi hình ảnh cô và chồng cũ Lệ Quyên là Đức Huy đi xem show Đàm Vĩnh Hưng lan truyền khắp...

Khánh Thi xoá dòng trạng thái đòi nợ và xin lỗi Thủy Tiên

Khánh Thi xoá dòng trạng thái đòi nợ và xin lỗi Thủy Tiên

Chuyện làng sao - 11 giờ, 48 phút trước

Khánh Thi đã có động thái sau khi Thủy Tiên lên tiếng gắt về vấn đề bị réo tên chuyện nợ nần.

Ngắm tủ đồ hiệu của con gái lớn Quyền Linh: Đồng hồ giá trị 100 triệu, toàn túi hiệu từ thương hiệu nổi tiếng

Ngắm tủ đồ hiệu của con gái lớn Quyền Linh: Đồng hồ giá trị 100 triệu, toàn túi hiệu từ thương hiệu...

Thời trang sao - 11 giờ, 50 phút trước

Con gái Quyền Linh sở hữu rất nhiều món đồ đắt đỏ đến từ các thương hiệu đình đám trên thế giới.

Bạn muốn hẹn hò: Chàng trai 4 lần đò, yêu ai là phải đăng ký kết hôn...

Nghi vấn Á hậu Phương Nhi âm thầm xây biệt thự triệu đô như cổ tích, độ hoành tráng gây choáng ngợp

Nghi vấn Á hậu Phương Nhi âm thầm xây biệt thự triệu đô như cổ tích, độ hoành tráng gây choáng ngợp...

Nhà Sao - 11 giờ, 50 phút trước

Loạt ảnh được lan truyền về căn biệt thự được cho là của Á hậu Phương Nhi đang gây sốt.

Mới sinh con thứ 2 chưa bao lâu, Nhã Phương muốn sinh lần 3 và ao ước song thai

Mới sinh con thứ 2 chưa bao lâu, Nhã Phương muốn sinh lần 3 và ao ước song thai

Chuyện làng sao - 11 giờ, 51 phút trước

Nhã Phương đã có chia sẻ thẳng thắn về chuyện muốn gia đình có thêm thành viên mới.

Trong 10 ngày tới, tài lộc sẽ đến, tiền tài chảy vào nhà, ba con giáp sẽ vô cùng giàu có

Trong 10 ngày tới, tài lộc sẽ đến, tiền tài chảy vào nhà, ba con giáp sẽ vô cùng giàu có

Đời sống số - 14 giờ, 37 phút trước

10 ngày tới, ba con giáp lớn sẽ gặp nhiều may mắn về tài chính, đà tăng trưởng sẽ tiếp tục cho đến cuối năm, với mức tăng vọt không thể ngăn cản!

“Bốn người không đến dự đám tang thì gia đình sẽ suôn sẻ”. Bốn người nào không thể đến dự đám tang?

“Bốn người không đến dự đám tang thì gia đình sẽ suôn sẻ”. Bốn người nào không thể đến dự đám tang?...

Kiến thức - 14 giờ, 12 phút trước

Có câu: “4 người không đi đám tang thì gia đình sẽ suôn sẻ” không phải là mê tín hay quan niệm truyền thống đơn thuần, mà nó xuất phát từ sự quan tâm,...

Mướp đắng xào không thêm muối để loại bỏ vị đắng, học cách này, mướp đắng không bị đắng, mà lại giòn và ngon

Mướp đắng xào không thêm muối để loại bỏ vị đắng, học cách này, mướp đắng không bị đắng, mà lại giòn...

Địa chỉ ăn ngon - 14 giờ, 12 phút trước

Để loại bỏ vị đắng của mướp đắng, bạn không nên chỉ ngâm trong nước muối. Dưới đây là một mẹo nhỏ giúp loại bỏ vị đắng dễ dàng.

Buổi tối trước khi đi ngủ, tốt nhất nên treo một chiếc khăn lên tay nắm cửa, nhiều người không hiểu nhưng nó thực sự có tác dụng rất lớn!

Buổi tối trước khi đi ngủ, tốt nhất nên treo một chiếc khăn lên tay nắm cửa, nhiều người không hiểu nhưng...

Kiến thức - 14 giờ, 16 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều mẹo vặt đơn giản nhưng lại mang lại những lợi ích không ngờ. Một trong số đó là việc treo khăn mặt trên tay nắm cửa...

Triệu Vy và Chương Tử Di kết thù suốt nhiều năm vì đồng nghiệp ngoại tình với chồng của bạn?

Triệu Vy và Chương Tử Di kết thù suốt nhiều năm vì đồng nghiệp ngoại tình với chồng của bạn?

Chuyện làng sao - 14 giờ, 16 phút trước

Chương Tử Di và Triệu Vy được mệnh danh là tứ đại hoa đán đình đám của màn ảnh Hoa ngữ cùng với Châu Tấn và Từ Tịnh Lôi. Cả hai từng được biết...

Thủy Tiên đính chính khi dính nghi vấn vay nợ Khánh Thi: 'Em từ trước giờ chẳng mượn nợ hay thiếu nợ ai'

Thủy Tiên đính chính khi dính nghi vấn vay nợ Khánh Thi: 'Em từ trước giờ chẳng mượn nợ hay thiếu nợ...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 16 phút trước

Sau khi Khánh Thi đăng tải dòng trạng thái đòi nợ và lại đính chính Thu Minh không phải người mượn nợ thì Thủy Tiên lập tức có động thái gây chú ý.

Cách luộc gà có màu vàng ươm chỉ đơn giản 'thêm thứ này', gà luộc xong sẽ rất đẹp mắt

Cách luộc gà có màu vàng ươm chỉ đơn giản 'thêm thứ này', gà luộc xong sẽ rất đẹp mắt

Địa chỉ ăn ngon - 15 giờ, 46 phút trước

Làm thế nào để luộc gà cho đến khi vớt ra nó chuyển sang màu vàng? Cách này rất đơn giản.

Tương lai 5 năm tới, đây là 8 ngành học được dự đoán dễ xin việc nhất

Tương lai 5 năm tới, đây là 8 ngành học được dự đoán dễ xin việc nhất

Kiến thức - 15 giờ, 48 phút trước

Theo chuyên gia, với tốc độ phát triển như hiện tại thì trong tương lai gần đây là những ngành học không lo thất nghiệp.

Cuộc phản công sẽ bắt đầu vào ngày 22/5 (15/4 âm lịch), vận may của bốn con giáp sẽ tiếp tục bật tăng mạnh mẽ

Cuộc phản công sẽ bắt đầu vào ngày 22/5 (15/4 âm lịch), vận may của bốn con giáp sẽ tiếp tục bật...

Đời sống số - 15 giờ, 49 phút trước

Ngày 22 tháng 5 năm 2024, một ngày kỳ diệu, năng lượng của vũ trụ sẽ được ban tặng đặc biệt cho bốn chòm sao may mắn, dẫn họ vào một hành trình phi...

Bác sĩ đã thẳng thừng nói: Hãy ngừng uống loại trà này ngay lập tức. Nó có hại cho gan gấp 10 lần so với thuốc lá và rượu

Bác sĩ đã thẳng thừng nói: Hãy ngừng uống loại trà này ngay lập tức. Nó có hại cho gan gấp 10...

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 49 phút trước

Trà vốn được biết đến như một loại đồ uống tốt cho sức khỏe giờ đây lại trở thành thủ phạm gây tổn thương gan? Trong cuộc sống bận rộn của chúng ta, nhâm...

Bạn có thể biết quả dưa lê có ngọt hay không chỉ bằng cách nhìn vào nó! Phương pháp của người nông dân trồng trái cây rất thực tế

Bạn có thể biết quả dưa lê có ngọt hay không chỉ bằng cách nhìn vào nó! Phương pháp của người nông...

Kiến thức - 15 giờ, 50 phút trước

Dưa lê là loại dưa ngon với vị ngọt thanh tự nhiên được người tiêu dùng ưa chuộng bởi công dụng giải nhiệt vô cùng hiệu quả. Dưới đây là những bí quyết giúp...

Tại sao người thông minh tránh chung cư cao tầng khi mua nhà? Đọc xong mới biết mình cũng mua nhầm

Tại sao người thông minh tránh chung cư cao tầng khi mua nhà? Đọc xong mới biết mình cũng mua nhầm

Kiến thức - 16 giờ, 46 phút trước

Trong bối cảnh đô thị hóa ngày càng phát triển mạnh mẽ, việc sở hữu một căn hộ tại các tòa nhà cao tầng dường như trở thành biểu tượng của sự tiện nghi...

2 loại “nước trường thọ” của Việt Nam, vừa hạ đường huyết tốt ngang “insulin tự nhiên”, vừa dưỡng thận, chống ung thư hiệu quả

2 loại “nước trường thọ” của Việt Nam, vừa hạ đường huyết tốt ngang “insulin tự nhiên”, vừa dưỡng thận, chống ung...

Chăm sóc sức khỏe - 16 giờ, 46 phút trước

Đây là 2 loại nước rất sẵn ở chợ Việt, tuy có giá rẻ nhưng lại rất tốt cho sức khỏe, bạn nhớ uống thường xuyên nhé!