Nếu muốn con mình giỏi hơn con nhà người, hãy rèn luyện 6 thói quen này để tiến gần hơn đến thành công

14:55 18/05/2024

Cha mẹ nào cũng mong con mình sẽ nổi bật trong xã hội có tính cạnh tranh cao này, có chỗ đứng riêng, có sức cạnh tranh mạnh mẽ.

Muốn con mình xuất sắc thì điều đó phụ thuộc vào mọi điều bạn nói và làm trong cuộc sống. Chỉ số EQ và IQ của bạn phải có tư duy tốt và thói quen ứng xử tốt là cơ sở và nền tảng để nuôi dưỡng những đứa trẻ xuất sắc.

Nếu muốn con mình giỏi hơn, hãy rèn luyện 6 thói quen này và tiến gần hơn đến thành công:

1. Thiết lập tính trung thực

Sự chính trực là nền tảng của cuộc sống con người. Trung thực là một đức tính tỏa ra hương thơm tươi mát. Sự trung thực có vẻ như là một mất mát nhỏ trong ngắn hạn nhưng về lâu dài, nó lại là báu vật cho sự trưởng thành của trẻ.

Việc có thể chiếm được lòng tin của mọi người dành cho mình sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn khi một nhiệm vụ quan trọng được giao cho bạn hoàn thành là cơ hội để rèn luyện, đồng thời có nhiều cơ hội để bạn phát triển nhanh chóng và thành công hơn.

Gorky từng nói: “Trung thực luôn là đức tính đẹp nhất trong cuộc đời”. Những đứa trẻ trung thực thường gây ấn tượng với giáo viên và các bạn cùng lớp bằng sự tin tưởng và kính trọng. Chú ý đến tính chính trực và không quên mục đích ban đầu là tấm hộ chiếu thành công của trẻ và nêu bật những phẩm chất xuất sắc của cá nhân.

nuôi dạy trẻ, thành công

2. Tôn trọng người khác

Tôn trọng người khác và tôn trọng mọi thứ. Mọi người đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Hòa đồng với người khác là phát huy điểm mạnh của người khác và tha thứ cho lỗi lầm của người khác.

Ở trường, học sinh phải được đối xử bình đẳng bất kể điểm của họ tốt hay kém. Trên thực tế, những học sinh có thành tích học tập kém hơn một chút cũng có nhiều điểm sáng. Tôn trọng mọi học sinh cũng sẽ giành được tình cảm của bạn cùng lớp và có được danh tiếng tốt. Hãy tôn trọng mọi câu hỏi trong khi thi và đừng xem nhẹ những câu hỏi đơn giản, bạn sẽ đạt điểm cao.

Tôn trọng người khác và tôn trọng chính mình. Nếu bạn nhìn vấn đề từ góc độ của người khác và không đi sâu vào góc khuất của người khác, cuộc sống của bạn sẽ tràn ngập ánh nắng. Bạn sẽ không phải buồn phiền vì một lời ai đó vô tình nói hay một việc nhỏ mà họ vô tình làm. Hãy rộng lượng và lạc quan, cởi mở và trung thực, thu hút bạn bè, giúp đỡ người khác và chính mình.

nuôi dạy trẻ, thành công

3. Thích đọc sách

“Trong bụng có thơ có sách”. Sách chứa đựng nhiều nguyên tắc sống. Trong quá trình đọc, trẻ phát triển nhận thức về chân, thiện, mỹ và hình thành ba quan điểm đúng đắn. Thiết lập ba quan điểm đúng đắn là rất quan trọng cho con đường phát triển trong tương lai của một người.

Trẻ lớn hơn một chút có thể đọc nhiều sách và học nhiều môn học khác nhau, tạo nền tảng tốt ở trường tiểu học, nhìn chung trẻ sẽ không thiên vị các môn học sau khi vào cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông, và tất cả các môn học đều sẽ như vậy. hãy song hành và ngang hàng.

nuôi dạy trẻ, thành công

4. Yêu thích học tập

Hãy cảm nhận niềm vui khi học tập, dù đau đớn nhưng bạn lại thấy hạnh phúc khi được học. Trẻ em từ khi còn nhỏ đã được thấm nhuần rằng học tập là một điều hạnh phúc và chúng đã quen với việc học tập nhàm chán và im lặng.

Cố gắng không xem TV để tránh bị cám dỗ. Những đứa trẻ không xem TV từ nhỏ cũng sẽ có sự phản kháng vô thức với game di động khi lớn lên. Vì đã quen với việc suy nghĩ sâu sắc về việc học nên đương nhiên chúng coi những trò chơi giải trí có thể chơi được nhưng sẽ không bao giờ trở thành nghiện.

nuôi dạy trẻ, thành công

5. Lạc quan

Nuôi dưỡng trẻ có phẩm chất tâm lý tốt, không nản lòng khi gặp vấn đề và tìm cách giải quyết. Khi kết quả kiểm tra không đạt yêu cầu, hãy bình tĩnh, phân tích vấn đề nằm ở đâu, giải quyết như thế nào, tìm biện pháp hữu hiệu và từng bước thực hiện giải pháp.

Trẻ có tâm lý ổn định, không chán nản, mất tự tin ngay cả khi làm bài thi không tốt. Có một quy luật là thành tích học tập sẽ có lúc thăng lúc trầm. Hãy giữ tính cách lạc quan và lạc quan nếu không vượt qua được khó khăn thì thành công sẽ đến một cách tự nhiên.

nuôi dạy trẻ, thành công

6. Chú ý đến phép xã giao

Khổng Tử nói: “Người thô lỗ thì không thể đứng lên được”. Trẻ chào hỏi người lớn một cách lịch sự khi gặp, thể hiện lòng biết ơn khi được người khác giúp đỡ; chú ý tư thế đứng, ngồi, nói chuyện bình tĩnh, không hống hách khi nói chuyện với người khác và không gây ồn ào ở nơi công cộng;

Lễ phép tốt thể hiện tư cách đạo đức của một người. Lễ phép tốt sẽ khiến những người xung quanh cảm thấy như một cơn gió xuân, và đó là nền tảng để có được chỗ đứng trong xã hội.

nuôi dạy trẻ, thành công

Một cuộc sống xuất sắc đến từ những thói quen tốt. Những thói quen tốt cần được trau dồi một cách có ý thức. Hãy chú ý đến từng chi tiết trong cuộc sống. Hãy siêng năng và có tính kỷ luật. Thành công sẽ đến một cách tự nhiên.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/neu-muon-con-minh-gioi-hon-con-nha-nguoi-hay-ren-luyen-6-thoi-quen-n.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/neu-muon-con-minh-gioi-hon-con-nha-nguoi-hay-ren-luyen-6-thoi-quen-nay-de-tien-gan-hon-den-thanh-cong-vz94901.html

Thứ này chẳng khác nào 'Ngân hàng tạo máu tự nhiên', ăn 3 lần/tuần giúp bổ máu, chống lão hóa hiệu quả

Thứ này chẳng khác nào 'Ngân hàng tạo máu tự nhiên', ăn 3 lần/tuần giúp bổ máu, chống lão hóa hiệu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 5 giờ trước

Đây là một loại nấm rất bổ dưỡng và có lợi ích đa dạng tới sức khoẻ. Công dụng chính của nó là làm mát máu, bổ máu và cả chống lão hoá.

Y học Ai Cập cổ đại đã biết điều trị ung thư từ 4000 năm trước? Dấu vết điều trị 'ung thư' gây sốc được tìm thấy

Y học Ai Cập cổ đại đã biết điều trị ung thư từ 4000 năm trước? Dấu vết điều trị 'ung thư'...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 3 giờ trước

Tờ "Independence" của Anh và "New York Post" của Mỹ hôm thứ Tư (29) đưa tin rằng một nhóm học giả đến từ Tây Ban Nha, Tây Ban Nha và các quốc gia khác...

Người bệnh tiểu đường có nên ăn vải? Người không bị cũng nên biết

Người bệnh tiểu đường có nên ăn vải? Người không bị cũng nên biết

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 5 giờ trước

Người bệnh tiểu đường có nên ăn vải không là băn khoăn của không ít người, cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

5 thứ nên uống trước khi ăn sáng giúp triệt tiêu mỡ nội tạng, người khỏe dáng xinh

5 thứ nên uống trước khi ăn sáng giúp triệt tiêu mỡ nội tạng, người khỏe dáng xinh

Khỏe đẹp - 2 ngày, 8 giờ trước

Uống nước chanh mật ong hoặc nước gừng vào buổi sáng giúp đào thải độc tố, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ nội tạng, chị em hãy uống thường xuyên nhé!

Thức dậy vào buổi sáng với cảm giác ngứa họng và ho khan, nếu bạn có những triệu chứng này, đừng chủ quan, nó có thể liên quan đến ung thư phổi

Thức dậy vào buổi sáng với cảm giác ngứa họng và ho khan, nếu bạn có những triệu chứng này, đừng chủ...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 8 giờ trước

Trong cuộc sống hiện đại, việc chăm sóc sức khỏe đã trở thành một ưu tiên hàng đầu đối với nhiều người, tất cả đều nhận thức rõ tầm quan trọng của việc kiểm...

Tổ tiên dặn: 'Thà cho mượn nhà làm đám tang, chứ không cho mượn nhà làm đám cưới', tại sao?

Tổ tiên dặn: 'Thà cho mượn nhà làm đám tang, chứ không cho mượn nhà làm đám cưới', tại sao?

Kiến thức - 2 giờ, 9 phút trước

Câu nói này nếu chỉ nghe qua sẽ thấy nghịch lý nhưng người xưa hoàn toàn có lý do.

Tết Đoan Ngọ thường ăn thịt vịt, nhưng có nên dâng thịt vịt lên ban thờ thắp hương?

Tết Đoan Ngọ thường ăn thịt vịt, nhưng có nên dâng thịt vịt lên ban thờ thắp hương?

Kiến thức - 2 giờ, 9 phút trước

Dịp Tết Đoan Ngọ, thịt vịt trở thành món ăn chính nên có nhiều gia đình cũng bày vịt ở mâm cỗ cúng cùng với bánh, hoa quả, cơm rượu nhưng không phổ biến....

Ở Việt Nam, đây sẽ là 4 ngành học 'hái ra tiền' trong tương lai

Ở Việt Nam, đây sẽ là 4 ngành học 'hái ra tiền' trong tương lai

Kiến thức - 2 giờ, 9 phút trước

Trong tương lai gần, có 4 ngành học được dự đoán sẽ lên ngôi và hái ra tiền, cha mẹ thông minh nên định hướng cho con sớm.

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc lá rơi nào? Bạn có thể gặp bất ngờ gì trong năm nay?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc lá rơi nào? Bạn có thể gặp bất ngờ gì trong năm nay?

Đời sống số - 2 giờ, 10 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc lá mà bạn thấy. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Công chúa Ba Tư xinh đẹp đến mức nào? Người ta kể rằng 145 người đã cầu hôn cô và 13 người đàn ông đã tự sát vì cô? Ngoại hình thật lộ ra

Công chúa Ba Tư xinh đẹp đến mức nào? Người ta kể rằng 145 người đã cầu hôn cô và 13 người...

Kiến thức - 3 giờ, 12 phút trước

Trong xã hội Trung Quốc cổ đại, định nghĩa về cái đẹp đã có nhiều lần chuyển biến lớn. Vào thời nhà Đường, người ta tôn vinh “lấy béo làm đẹp”, coi thân hình...

Hát cùng một bài dân ca, Phương Mỹ Chi và Hồ Văn Cường ai hơn ai?

Mang tất đi ngủ có thể làm giảm chứng ngáy ngủ, nhiều người không biết

Mang tất đi ngủ có thể làm giảm chứng ngáy ngủ, nhiều người không biết

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 14 phút trước

Một số chuyên gia về giấc ngủ cho rằng mang tất khi đi ngủ có thể làm giảm chứng ngáy.

'Thiên vương Hong Kong' Lưu Đức Hoa chặt đẹp tình cũ của Song Hye Kyo cả phần nhìn lẫn độ chung tình

'Thiên vương Hong Kong' Lưu Đức Hoa chặt đẹp tình cũ của Song Hye Kyo cả phần nhìn lẫn độ chung tình...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 15 phút trước

Mặc dù hơn Lee Byung Hun đến 9 tuổi nhưng Lưu Đức Hoa không hề kém cạnh đàn em đến từ Hàn Quốc.

Làm việc 10 năm đủ tiền tiêu cả đời, người muốn về hưu sớm cần học ngay

Làm việc 10 năm đủ tiền tiêu cả đời, người muốn về hưu sớm cần học ngay

Kiến thức - 3 giờ, 16 phút trước

Muốn về hưu sớm thì đây là những điều bạn cần làm ngay. Điều này giúp bạn có tiền để tận hưởng tuổi già thoải mái, không phải lo nghĩ về tiền bạc.

Á hậu Huyền My công khai ảnh bên 'người mình yêu', thành công chống ế trước tuổi 30?

Á hậu Huyền My công khai ảnh bên 'người mình yêu', thành công chống ế trước tuổi 30?

Hoa Hậu - 3 giờ, 16 phút trước

Loạt ảnh Á hậu Huyền My check in bên người đàn ông giấu mặt khiến nhiều người tò mò.

Thiều Bảo Trâm thừa nhận thẩm mĩ mũi?

Thiều Bảo Trâm thừa nhận thẩm mĩ mũi?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 54 phút trước

Ca sĩ Thiều Bảo Trâm xuất hiện với chiếc mũi lạ hoắc.

Xoài Non nhập viện, Xemesis có động thái 'hàn gắn'

Xoài Non nhập viện, Xemesis có động thái 'hàn gắn'

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 56 phút trước

Sau tất cả, phải chăng Xoài Nonvà Xemesis sẽ hàn gắn, quay về bên nhau?

Có một cây quý hiếm tồn tại hơn 60 triệu năm trên trái đất chỉ mọc ở vùng núi cao, có gì đặc biệt mà được bảo tồn?

Có một cây quý hiếm tồn tại hơn 60 triệu năm trên trái đất chỉ mọc ở vùng núi cao, có gì...

Kiến thức - 4 giờ, 57 phút trước

Chẳng phải ai cũng có cơ duyên ngắm được loại hoa này nở. Màu hoa trắng tinh khiết như cánh bồ câu nhưng lại có sức hút lạ lùng với du khách.

Lót giấy bạc trong nồi chiên không dầu có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Lót giấy bạc trong nồi chiên không dầu có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Xài gì - 4 giờ, 57 phút trước

Nhiều gia đình có thói quen dùng giấy bạc lót nồi chiên không dầu khi làm các món nướng, nhưng việc này liệu có nên hay không?

Hát cùng một bài dân ca, Phương Mỹ Chi và Hồ Văn Cường ai hơn ai?

Hát cùng một bài dân ca, Phương Mỹ Chi và Hồ Văn Cường ai hơn ai?

VIDEO - 4 giờ, 57 phút trước

Nếu Phương Mỹ Chi dung hòa được cả về mặt cảm xúc lẫn kỹ thuật, giúp ca khúc trở nên thanh thoát và nhẹ nhàng hơn thì Hồ Văn Cường lại khiến khán giả...

Mai Tài Phến lên tiếng chuyện hay show ủng hộ Mỹ Tâm: 'Phến cũng như fan cuồng'

Mai Tài Phến lên tiếng chuyện hay show ủng hộ Mỹ Tâm: 'Phến cũng như fan cuồng'

Chuyện làng sao - 4 giờ, 27 phút trước

Diễn viên Mai Tài Phến thừa nhận mình là fan cuồng của Mỹ Tâm khi luôn đi xem show của đàn chị.

Sao Việt 9/6: 'Điểm trừ' trong hôn lễ của Midu; Nam diễn viên Việt lên chức bố chỉ 5 tháng sau đám cưới

Sao Việt 9/6: 'Điểm trừ' trong hôn lễ của Midu; Nam diễn viên Việt lên chức bố chỉ 5 tháng sau đám...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 28 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 9/6/2024: Trong khoảnh khắc tại bữa tiệc mới được Midu đăng tải, một số cư dân mạng đã thắc mắc vì một chi tiết nhỏ về chú rể....

Con dâu thực hiện được '3 không' này thì mối quan hệ với bố mẹ chồng và các thành viên trong gia đình nhất định sẽ tốt đẹp

Con dâu thực hiện được '3 không' này thì mối quan hệ với bố mẹ chồng và các thành viên trong gia...

Tâm sự - 5 giờ, 31 phút trước

Mối quan hệ giữa nàng dâu và gia đình chồng xưa nay luôn được coi là khó hòa hợp. Mối quan hệ này có những đặc thù riêng nhưng khách quan mà nói thì...

Người phỏng vấn: 'Thứ gì đưa vào cơ thể thì sẽ vừa đau vừa chảy máu?', câu trả lời của chàng ứng viên khiến nhà tuyển dụng gật gù vì quá thông minh

Người phỏng vấn: 'Thứ gì đưa vào cơ thể thì sẽ vừa đau vừa chảy máu?', câu trả lời của chàng ứng...

Đời sống trẻ - 5 giờ, 35 phút trước

Ngày nay, khi nhắc đến từ người phỏng vấn, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ nó thật đáng sợ, bởi để tuyển được đủ loại nhân tài cho công ty, người phỏng vấn ngày...

Cha mẹ nên làm gì nếu con có điểm thi kém? Những phương pháp và kỹ thuật này đáng để học hỏi!

Cha mẹ nên làm gì nếu con có điểm thi kém? Những phương pháp và kỹ thuật này đáng để học hỏi!...

Chăm con - 5 giờ, 38 phút trước

Trong quá trình học tập của trẻ, việc gặp phải những điểm số không như mong đợi là điều không thể tránh khỏi. Khi con cái có điểm thi kém, phản ứng của cha...

Tết Đoan Ngọ 2024 cứ đặt loại hoa này lên bàn thờ, hút vận may và tài lộc, cầu gì được nấy

Tết Đoan Ngọ 2024 cứ đặt loại hoa này lên bàn thờ, hút vận may và tài lộc, cầu gì được nấy...

Đời sống số - 5 giờ, 38 phút trước

Vào ngày Tết Đoan Ngọ 2024 ngoài lễ vật thì chuẩn bị hoa tươi là điều không thể thiếu. Đây là 5 loại hoa mang phong thủy tốt lành nên dâng lên bàn thờ....